Học bổng 100% ở tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cho kỳ tháng 9/2017

Giang Tô là một tỉnh ven biển ở phía đông Trung Quốc, là tỉnh lớn và xếp thứ 4 sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Thiên Tân. Tỉnh này là một trong các địa phương trọng điểm về du lịch tại Trung Quốc, với các danh hồ, danh sơn, danh tuyền, danh viên, danh tự nổi tiếng khắp đất nước.
Giang Tô là tỉnh lớn thứ 4 của Trung Quốc, chỉ đứng sau sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Thiên Tân. Nếu đăng ký cho kỳ nhập học tháng 9/2017 ngay từ lúc này, bạn có cơ hội nhận được miễn 100% học phí của một số trường đại học danh tiếng thuộc tỉnh này! Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí học tập lên đến 200- 315 triệu VNĐ cho toàn bộ khóa học các ngành hot như ngôn ngữ, kinh tế, y dược, khoa học, xã hội học, xây dựng, môi trường …

Với khoảng cách địa lý gần gũi và nền kinh tế vững mạnh, Trung Quốc đang là điểm đến yêu thích của nhiều du học sinh Việt Nam

I. Thông tin về tài chính của chương trình Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô

I.1. Giá trị học bổng: Bạn sẽ được cấp học bổng trị giá 100 % học phí theo các bậc học:

Chương trình đào tạo học tiếng: 14.000 tệ/ năm
Chi phí đào tạo chuyên ngành hệ cử nhân: 17.000-20.000 tệ/ năm
Chi phí đào tạo chuyên ngành hệ tiến sỹ: 24.000-30.000 tệ/năm
I.2. Chi phí nhà ở, sinh hoạt

Sau khi được cấp học bổng miễn 100% học phí như trên, bạn chỉ cần phải chuẩn bị thêm một khoản nhỏ cho chi phí nhà ở, sinh hoạt theo mức sống tại tỉnh Giang Tô như:

Chi phí ký túc xá: 3.000-5.400 tệ /năm
Sinh hoạt phí: 8.000-9.000 tệ/năm.
I.3. Chi phí xin học bổng

So với giá trị to lớn của học bổng, chi phí xin học bổng chỉ chiếm một phần rất nhỏ:

Phí xin học bổng đại học:
– 5 năm gồm khóa học tiếng 1 năm + 4 năm đại học: 2.000 USD
– 4 năm đại học (không gồm khóa học tiếng): 1.800 USD

Phí xin học bổng thạc sĩ:
– 4 năm gồm 1 năm tiếng + 3 năm thạc sĩ: 1.800 USD
– 3 năm thạc sĩ (không có khóa tiêng): 1.600 USD

II. Thông tin cụ thể về trường, yêu cầu và các khóa học được cấp học bổng

II.1. Giới thiệu về các trường đại học danh tiếng của tỉnh Giang Tô

Sinh viên vẫn được hưởng nền giáo dục chất lượng của chính phủ Trung Quốc bởi hệ thống các trường cấp học bổng đều là trường công trọng điểm của chính phủ:

Đại học Y Dược Trung Quốc – trường đại học chuyên sâu về Dược đầu tiên ở Trung Quốc, đồng thời là một trong những trường dược tốt nhất với chuyên ngành chuyên sâu và đa dạng. Trường nằm trong chương trình 211 – xây dựng 100 trường Đại học trọng điểm ở Trung Quốc. Theo thống kê của bộ Giáo dục Trung Quốc, ngành Dược của trường được đánh giá đứng đầu trong cả nước, ngành y học cổ truyền đứng thứ ba.
Đại học Lâm Nghiệp Nam Kinh – một trong 15 trường trọng điểm của tỉnh Giang Tô và có tên trong danh sách “Công trình 211” (xây dựng 100 trường đứng đầu của Trung Quốc). Đây là một trường đại học nghiêng về lâm nghiệp và thiết kế, môi trường xanh của nhà trường đã có danh tiếng trong tỉnh Giang Tô. Sinh viên sẽ có cảm giác như học tập trong công viên. Tọa lạc tại Nam Kinh, trung tâm của Giang Tô, khuôn viên chính của nhà trường đẹp như trong tranh gần nhiều khu kì quan được UNESCO công nhận.
Đại học Sư phạm Diêm Thành – Dưới sự bảo trợ trực tiếp của Sở Giáo dục Giang Tô, đây là một trường đại học tổng hợp gồm nhiều ngành học như triết học, văn học, lịch sử, giáo dục, khoa học, kinh tế, pháp luật và kĩ thuật. Trường luôn tự hào với lực lượng giảng viên và cán bộ có trình độ, tận tâm với nghề. Trường có 888 giảng viên toàn thời gian, bao gồm 74 giáo sư và 271 phó giáo sư.
Đại học Thông tin và Công trình Nam Kinh – được thành lập năm 1960, đến năm 1978 trở thành trường đại học trọng điểm của toàn quốc được tỉnh Giang Tô và Bộ Giáo dục Trung Quốc cùng xây dựng. Trường đào tạo từ hệ cử nhân, thạc sĩ, đến tiến sĩ và có cả một học viện lưu động cho giáo sư nghiên cứu.
Đại học Kinh tế và Tài chính Nam Kinh – một trong các trường đại học đa ngành hàng đầu của tỉnh Giang Tô. Trường chủ yếu đào tạo về quản lý kinh tế, kinh tế học và quản lý học, đồng thời đào tạo các chuyên ngành về luật, kỹ thuật, nhân học và khoa học. Hiện trường có 19 khoa và phân khoa, 11 ngành bậc dự bị thạc sĩ, 58 ngành bậc thạc sĩ, 38 chương trình đại học và một vài chương trình cấp giấy chứng nhận hai năm.

II.2. Điều kiện xét học bổng

Các điều kiện xin khá đơn giản so với các nước nói tiếng Anh. Theo đó, sinh viên chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông (cho bậc Đại học) hoặc tốt nghiệp đại học (cho bậc Thạc sĩ) tại Việt Nam;

– Bằng HSK 4 hoặc IELTS 5.0-5.5 (sinh viên có thể đăng kí khóa học dự bị Tiếng Trung nếu chưa có các bằng cấp này).

II.3. Các khóa học được cấp học bổng

Khóa dự bị tiếng Trung: 1 năm
Các trường cấp học bổng: Đại học Y Dược Trung Quốc, Họcviện sư phạm Diêm Thành

Khóa cử nhân: 4 năm
Các trường cấp học bổng: Đại học Y Dược Trung Quốc, Học viện sư phạm Diêm Thành, Đại học Lâm Nghiệp Nam Kinh, Đại học kinh tế tài chính Nam Kinh

Khóa thạc sĩ: 2-3 năm
Các trường cấp học bổng: Đại học Y Dược Trung Quốc, Đại học Lâm Nghiệp Nam Kinh, Đại học thông tin và công trình Nam Kinh.

Hệ thống phong phú các ngành học từ: ngôn ngữ, kinh tế, y dược, khoa học, xã hội học, xây dựng, môi trường… Sinh viên Việt Nam dễ dàng tìm thấy cho mình khóa học phù hợp với nguyện vọng, giảm tối đa chi phí mà vấn được học tập trong môi trường khuyến học tuyệt vời của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

III. Giới thiệu về tỉnh Giang Tô – một trong bốn tỉnh lớn nhất Trung Quốc

Giang Tô là một tỉnh ven biển ở phía đông Trung Quốc, là tỉnh lớn và xếp thứ 4 sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Thiên Tân. Tỉnh này là một trong các địa phương trọng điểm về du lịch tại Trung Quốc, với các danh hồ, danh sơn, danh tuyền, danh viên, danh tự nổi tiếng khắp đất nước. Giữa các mùa có sự phân biệt rõ ràng, với nhiệt độ trung bình từ −1 đến 4 °C vào tháng 1 đến 26 đến 29 °C vào tháng 7. Thành phố Nam Kinh của Giang Tô có tên trong “28 thành thị du lịch ưu tú Trung Quốc”. Đây hẳn sẽ là một thành phố tuyệt vời để học tập và khám phá.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *